» Tin Xe » Kawasaki Ninja ZX-25R 2020: Giá Xe Quái Thú 250cc Mới Nhất

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020: Giá Xe Quái Thú 250cc Mới Nhất

Được Kawasaki ra mắt trong thời gian gần đây, Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 là một trong những mẫu xe gây “chao đảo” cả cộng đồng yêu mô tô thế giới. Với trang bị 4 xi lanh khỏe khoắn, tân binh này được đánh giá là “quái thú” số 1 trong phân khúc 250cc. Được ngợi ca là thế, nhưng danh xưng này liệu có thực xứng đáng? Cùng nhận định chi tiết về dòng xe này nhé trong bài viết sau!

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020: Quái thú phân khúc 250cc

Quái thú phân khúc 250cc

Giá bán Kawasaki ZX-25R 2020

Dự đoán giá xe Kawasaki ZX- 25R 2020 khi “lên sàn” sẽ nằm trong khoảng từ 260.000 đến 280.000 baht (196 - 211 triệu VNĐ). So với các đối thủ khác, giá xe Kawasaki ZX-25R 2020 cao hơn hẳn, tuy nhiên, với những trang bị đắt đỏ thì chi phí này là hoàn toàn xứng đáng.

👉👉👉 Xem thêm: Giá Xe Kawasaki Z900 RS 2020 Kèm Đánh Giá Mới Nhất

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của xe

Động cơ

DOHC, 4 xy-lanh thẳng hàng, 16 van, làm mát bằng dung dịch

Dung tích xy-lanh

250 cc

Hộp số

6 Cấp

Phuộc trước

Upside down Showa SFF-BP

Phuộc sau

Monoshock

Đánh giá Kawasaki Ninja ZX-25R 2020

Về ngoại hình

Tổng thể chiếc moto này nhìn chung tràn đầy sức mạnh và khỏe khoắn. Tuy nhiên lại chưa có quá nhiều thay đổi khi thừa hưởng nhiều dấu ấn của Kawasaki Ninja 400. Từ lớp áo xanh, đầu đèn pha, cho đến tận đuôi xe nhô cao, tân binh này vẫn khiến người ta liên tưởng tới người tiền nhiệm. Nhưng nhờ vào cải tiến thiết kế, mà của xe trông “bề thế” hơn phiên bản 400 một chút.

Đầu xe Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 có trang bị kính chắn gió cỡ nhỏ

Đầu xe có trang bị kính chắn gió cỡ nhỏ

Dù vậy, mẫu xe này vẫn gây ấn tượng với hốc chắn gió được xê dịch đến ngay dưới đầu mặt nạ. Cụm đèn pha hầm hố, bình xăng sắc góc và những chi tiết mạ crom sáng bóng. Một điểm khác biệt nữa so với Ninja 400 là phần ghi đông của tân binh đã được hạ thấp. Đồng thời nâng cao chỗ để chân, tạo nên dáng ngồi vừa vặn, không bị chồm. Từ đây trải nghiệm của tay lái cũng trở nên hưng phấn hơn.

Đuôi xe Kawasaki Ninja ZX-25R 2020

Đuôi xe Kawasaki Ninja ZX-25R 2020

Phần đuôi xe, cụm đèn hậu xe cũng được cách điệu với thiết kế vuốt nhọn sắc sảo. Trong đó, đèn xi-nhan sau truyền thống với bóng Halogen, còn đèn phanh thì hiện đại hơn với cụm đèn LED siêu sáng.

Về trang bị

Xứng đáng với mong đợi của các fan hâm mộ, xe nổi bật với trang bị hệ thống treo trước. Dạng hành trình ngược Showa SFF-BP đường kính 37 mm có thể điều chỉnh và Monoshock ở phuộc sau. Đĩa phanh sử dụng đĩa đơn ở cả trước - sau.

Thân xe Kawasaki Ninja ZX-25R 2020

Thân xe Kawasaki Ninja ZX-25R 2020

Sử dụng bộ khung cường lực Trellis ống thép , không chỉ nhẹ hơn, xe còn được đảm bảo với độ chắc chắn nhất định. Trên dàn chân sau, ứng dụng 2 bộ càng khác nhau, nhà sản xuất đã đặt gọn phần bô xe. Giúp xe vận hành mượt hơn, tân binh có lắp đặt thêm bộ chuyển số nhanh nhạy Quick Shift. Ngoài ra, ống xả xe cũng đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5. So với kích thước “quái thú”, cặp lốp xe có phần chưa tương xứng khi đường kính lốp trước là 110 và lốp sau là 150.

Đồng hồ nửa điện tử của Kawasaki Ninja ZX-25R 2020

Đồng hồ nửa điện tử của Kawasaki Ninja ZX-25R 2020

Dòng xe vẫn chưa được trang bị bộ đồng hồ dạng full điện tử TFT như Kawasaki Ninja 650. Đồng hồ thế hệ trước với ba khoảng chia một đồng hồ điện tử nhỏ, đồng hồ tua vật lý, và đèn báo liền kề. Bù lại, tay lái vẫn có thể kết nối điện thoại với màn hình điện tử LCD tiện dụng thông qua Bluetooth.

Cận cảnh bánh trước, trang bị phanh chống bó cứng ABS

Cận cảnh bánh trước, trang bị phanh chống bó cứng ABS

Bên cạnh đó, “con cưng” của Kawasaki còn sở hữu các tính năng cao cấp khác như: smartkey (chìa khóa thông minh), Traction Control (Kiểm soát độ bám đường), phanh ABS, và 3 chế độ lái.

Về động cơ

Cho đến nay, những thông số về công suất tối đa và mô men xoắn cực đại của mẫu xe này vẫn chưa được nhà sản xuất công bố cụ thể. Tuy nhiên, so với những dòng xe cùng phân khúc, xe được kỳ vọng sẽ vươn lên đứng đầu bảng với khối động cơ DOHC, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 249 cc, 16 van và hộp côn tay 6 cấp.

Cận cảnh thân xe Kawasaki Ninja ZX-25R 2020

Cận cảnh thân xe

Sở hữu sức mạnh có thể lên tới khoảng 50 mã lực và vòng tua cực đại lên tới 20.000 RPM, xe quả là biết cách khiến giới mộ xe “điên đảo”. Tính đến thời điểm hiện tại, khả năng đạt 17.000 vòng tua trước khi red line của tân binh này được xem là dải tua đỉnh cao mà chưa một mẫu xe mô tô thương mại nào đạt đến. Xe có trang bị phun xăng làm mát bằng dung dịch.

Động cơ hầm hố và cực kì mạnh mẽ

Động cơ hầm hố và cực kì mạnh mẽ

Kết luận

Tự hào với sáng chế mạnh mẽ của mình, Kawasaki công bố mẫu xe ZX-25R hoàn toàn có thể sử dụng được trên trường đua. So găng trực tiếp với Honda CBR250RR, rõ ràng “quái thú” này đã đánh bật đối thủ chính với danh hiệu chiếc sportbike duy nhất thuộc phân khúc hạng nhẹ 250cc. Tuy nhiên có tới 4 xi lanh (điều chỉ có ở những mẫu phân khối lớn 1000cc). Bên cạnh đó, việc sở hữu 4 xi lanh, khiến cho âm thanh của động cơ mạnh mẽ hơn hẳn, so với các mẫu chỉ sử dụng xi lanh đơn khác như Suzuki Gixxer SF 250.

Kawasaki Ninja ZX-25R 2020 sẽ “lên kệ” thị trường Đông Nam Á vào mùa hè này. Hy vọng bài viết đã cung cấp những đánh giá hữu ích về tân binh nhà Kawasaki. Mời bạn đọc truy cập website Myride thường xuyên để đón đọc những thông tin hấp dẫn về thị trường xe trong và ngoài nước.

Hỏi đáp & Góp ý

avatar
  Subscribe  
Notify of