» Tin Xe » Honda CFR250L 2020: Động Cơ 2 Bugi, Thân Thiện Hơn Với Môi Trường

Honda CFR250L 2020: Động Cơ 2 Bugi, Thân Thiện Hơn Với Môi Trường

Honda CFR250L là một trong những dòng xe nổi bật và đặc biệt phổ biến trong phân khúc ADV tầm trung. Kể từ đầu năm 2020, giới truyền thông trong và ngoài nước đã liên tục đồn đoán về phiên bản Honda CFR250L 2020 hoàn toàn mới.

Honda CFR250L 2020 hoàn toàn mới.

Hình ảnh thực tế hoàn toàn mới.

Khi nào Honda CFR250L 2020 ra mắt?

Theo dự đoán, cuối năm 2020, Honda CFR250L sẽ chính thức được giới thiệu. Đây được coi là thời điểm thích hợp để ra mắt phiên bản nâng cấp. Vì mẫu xe này đã đã có tuổi đời xấp xỉ gần 8 năm. Kể từ khi được ra mắt lần đầu năm 2012. Bên cạnh đó, với sự xuất hiện của tiêu chuẩn khí thải mới Euro5 vào năm nay. Các nhà sản xuất đều có những cải tiến đề động cơ để có thể tiếp tục lưu hành trên thị trường.

Tuy nhiên, tất cả những gì chúng ta có đến nay vẫn chỉ là những lời đồn đoán. Chính xác khi nào chiếc xe được tung ra thị trường vẫn chưa được Honda công bố. Thêm vào đó, nếu trong năm nay, do Covid 19 chưa được đẩy lùi. Rất có thể Honda sẽ cho ra mắt sản phẩm dưới dạng trực tuyến. Thay vì tổ chức họp báo ra mắt sản phẩm.

👉👉👉 Xem thêm: Honda Scoopy i 2020 sắp ra mắt

Phiên bản mới hoàn thiện hơn nhiều so với các đời xe cũ

Phiên bản mới hoàn thiện hơn nhiều so với các đời xe cũ

Một vài đổi mới trên Honda CFR250L 2020

Thiết kế

Tính đến thời điểm hiện tại, Honda vẫn chưa công bố bất cứ thông tin chính xác nào về những thay đổi về thiết kế cũng như trang bị mới trên phiên bản mới này.

Hình ảnh mẫu xe ADV tầm trung mới của Honda đã được tiết lộ

Hình ảnh mẫu xe ADV tầm trung mới của Honda đã được tiết lộ

Nhưng trước đó, hãng đã lộ hình ảnh bằng sáng chế của một mẫu xe ADV tầm trung. Theo dự đoán của các chuyên gia trên toàn thế giới, rất có thể đây là Honda CFR250L mới. Thoạt nhìn, bạn có thể không thấy bất kỳ thay đổi nào. Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn, hình ảnh chúng ta có được cho thấy chiếc xe sử dụng động cơ 250cc đi kèm với 2 bugi đánh lửa.

2 bugi được bố trí ở vị trí hoàn toàn khác nhau

2 bugi được bố trí ở vị trí hoàn toàn khác nhau

Động cơ

Theo hình ảnh có được, 2 bugi được bố trí trong động cơ của xe. Nó có vị trí đặt hoàn toàn khác nhau. Một bugi được đặt trực tiếp ngay trên đầu piston. Bugi còn lại được đặt nghiêng khoảng 30 độ so với đầu piston. Nếu bạn là một tín đồ của mô tô thì Honda. Không phải đơn vị sản xuất xe duy nhất sử dụng công nghệ này. Bajaj đã sử dụng động cơ này trong mẫu mô tô của mình trong nhiều năm. Tại sao các hãng xe lại lựa chọn sử dụng động cơ 2 bugi thay vì 1 bugi tiêu chuẩn như trước? 

Bugi kép giúp động cơ đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu và không khí nhanh, hiệu quả hơn, triệt để hơn. Mang lại khả năng vận hành, ổn định, mạnh mẽ hơn. Một thay đổi lớn khác mà chúng ta có thể thấy từ hình ảnh này là xe đã được bổ sung bơm nhiên liệu cơ học. Loại bơm này rẻ hơn, dễ bảo trì hơn so với bơm nhiên liệu điện tử, phù hợp với nhu cầu sử dụng của khách hàng khu vực Đông Nam Á.

Honda CFR250L ra mắt 2012

Honda CFR250L ra mắt 2012

Kết luận

Các dòng xe đời cũ sử dụng động cơ làm mát bằng chất lỏng 250cc. Cho công suất 25PS và 22,6 Nm mô-men xoắn. Một trong những lý do khiến Honda bổ sung 2 bugi vào động cơ này là nó có thể giúp giảm thiểu lượng khí thải ra môi trường một cách tối đa phù hợp với tiêu chuẩn khí thải mới được ban hành.

Chúng ta hiện vẫn chưa biết khi nào dòng xe này được ra mắt. Thông tin duy nhất chúng ta có hiện giờ chỉ là một mẫu xe Honda CFR250L mới chắc chắn sẽ ra đời trong năm nay hoặc muộn nhất là đầu năm sau với động cơ mới, thân thiện hơn với môi trường. Ngay khi có thông tin mới nhất về dòng xe Honda CFR250L 2020, Myride sẽ nhanh chóng cập nhật để quý khách có cái nhìn chính xác nhất về dòng xe này. Vì thế đừng quên truy cập Myride để biết thêm những thông tin hữu ích nhất.

Hỏi đáp & Góp ý

avatar
  Subscribe  
Notify of